CAMPER PROFILE

Welcome to the camper profile page! This page will contain different badges that your child has received throughout the different camps they have attended.

ธรรมธีร์ ตู้จินดา เป๊ปเปอร์

Read More

Reflection Reading Instruction
คู่มือการอ่านแบบสะท้อนทักษะ

Level 2

In this maker course, we learn the fundamental of game-making. Based on the design thinking method, students will unleash their creativity by designing their interests and understanding. Let’s create an imaginary world while learning how to codes!

Nested Loops (การ Code เพื่อทำซ้ำหลายลำดับ)
If / Else Condition (การ Code เพื่อสร้างข้อแม้ เพื่อให้ Agent ตัดสินใจด้วยตนเอง)
Concentration (สมาธิในการจดจ่อ)
Spatial Ability (ทักษะมิติสัมพันธ์)
Exploration (ความช่างสงสัย ทดลองค้นหาวิธีการใหม่ๆ)


Level 2

เนื้อหาหลักในคลาส Level 2 คือการทำซ้ำหลายระดับ Nested Loops เพื่อ Code สร้างรูปทรง 3 มิติ น้อง Pepper มีพื้นฐานการลำดับขั้นตอนที่ดีมาก สามารถเข้าใจ Code ในระดับพื้นฐานได้รวดเร็ว สามารถสร้าง Code หลายลำดับได้โดยไม่ต้องทดลองและใช้งานได้ถูกต้องป็นส่วนมาก หากแต่เมื่อเป็น Code ที่ซับซ้อนและมีการทำซ้ำหลายครั้ง น้องใช้ความคุ้นเคยด้วยการ Code ล่วงหน้าหลายลำดับและข้ามขั้นตอนพื้นฐานซึ่งคือการ ค่อยๆทำและทดลองไปที่ละขั้นตอน ทำให้ในบางครั้งทำให้เกิด Bug ในหลายจุดและซับซ้อนเกินกว่าที่จะแก้ไขได้หมด อย่างไรเมื่อพบปัญหาที่ไม่สามารถแก้ด้วยตนเองได้น้องตั้งใจฟังคำแนะนำของคุณครูและ เริ่มต้นใหม่ที่ละขั้นไปพร้อมกันจนสำเร็จได้ในที่สุด น้องเรียนรู้ได้ดีในรูปแบบการเรียนรู้ที่มีแบบแผน อย่างเช่นแบบฝึกหัด ด่านที่มีเป้าหมายชัดเจน ในการเรียนรู้แบบ ปลายเปิด Project Based น้องสามารถตั้งเป้าหมาย ระบุถึงสิ่งที่จะทำได้ หากแต่เมื่อเริ่มต้นแล้วน้องไม่สามารถจดจ่อกับภาระกิจได้จนจบ ด้วยความช่างสงสัย น้องมักหันเหความสนใจไปที่สิ่งอื่น อย่างเช่นการสร้าง การทดลอง บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นข้อดีและข้อความพัฒนาไปพร้อมกัน อย่างไรเมื่อมีการปรับเป้าหมายให้เล็กลงน้องสามารถตั้งใจกับภาระกิจตรงหน้าจนจบที่ละลำดับได้ในที่สุด

Code 2D จะเป็น การเขียนโปรแกรมในรูปแบบ 2 มิติ ซึ่งมีแกน x และ y เท่านั้นอย่างเช่นการ code บน browser

Code 3D จะเพิ่มมิติที่ 3 เข้ามาทำให้ท้าทายต่อกระบวนการทำความเข้าใจมากขึ้น อย่างเช่นการ code ใน Minecraft

Level 1

In this maker course, we learn the fundamental of game-making. Based on the design thinking method, students will unleash their creativity by designing their interests and understanding. Let’s create an imaginary world while learning how to codes!

Sequencing (การวางแผนลำดับ)
Logical Thinking (ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ)
Concentration (สมาธิในการจดจ่อ)
Spatial Ability (ทักษะมิติสัมพันธ์)
Exploration (ความช่างสงสัย ทดลองค้นหาวิธีการใหม่ๆ)


Level 1

น้อง Pepper มีกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบโดยพื้นฐานที่ดีสามารถ สร้าง code ในรูปแบบ 2D ได้โดยการคิดวางแผนก่อนทดลองจริง ด้วยการที่น้องมีพื้นฐานเริ่มต้นบ้างแล้วทำให้สามารถเข้าใจการลำดับขั้นตอน (Sequencing) ได้อย่างรวดเร็ว ในการ code รูปแบบ 3D เนื่องจากมีการเพิ่มมิติด้านสูงเข้ามา ทำให้น้องต้องใช้เวลาทำความเข้าใจพอสมควร แต่ด้วยความพยายามน้องสามารถเรียนรู้ไปพร้อมกับคุณครูได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ น้องมีทักษะมิติสัมพันธ์ที่ดีสามารถสร้างรูปทรง 3 มิติใน Minecraft ได้ หากแต่ด้วยความสนใจในการ Explore ทำให้บ้านของน้องมีเฉพาะกำแพงและไม่มีหลังคา ซึ่งน้องให้เหตุผลว่าเพียงพอแล้ว เพราะเป็นบ้านบนต้นไม้และใช้เพื่อเก็บสมบัติต่างๆเท่านั้น น้องมีความช่างสงสัยชอบทดลองวิธีการใหม่ๆตามแนวทางของตนเอง ซึ่งในบางครั้งก็ทำให้สมาธิในการจดจ่อลดทอนลงเช่นกัน อย่างไรคุณครูมองเห็นว่าความช่างสงสัยชอบทดลอง เป็นทักษะที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการในการเรียนรู้ของน้องในอนาคตได้เป็นอย่างมากหากได้รับการสนับสนุนอย่างถูกวิธี อย่างเช่นการตั้งเป้าหมายใหญ่ (Goal)ที่วางแผนร่วมกัน โดยระหว่างทางน้องสามารถใช้วิธีใดก็ได้ โดยมีข้อแม้คือการไปถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งร่วมกันไว้ ซึ่งเมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วจะเห็นได้ชัดว่าน้องสามารถตั้งสมาธิกับภาระกิจตรงหน้าได้เป็นระยะเวลานาน จนกว่าจะสำเร็จภาระกิจที่ได้ตั้งไว้

Code 2D จะเป็น การเขียนโปรแกรมในรูปแบบ 2 มิติ ซึ่งมีแกน x และ y เท่านั้นอย่างเช่นการ code บน browser

Code 3D จะเพิ่มมิติที่ 3 เข้ามาทำให้ท้าทายต่อกระบวนการทำความเข้าใจมากขึ้น อย่างเช่นการ code ใน Minecraft

12 September 2020

Journey through time with Mr. Lion’s magical Time Traveling Hat. Go back to the prehistoric dinosaur age, travel to hunt for treasures with pirates and mermaids, and teleport to the future into a new Taitonmai world yet to be found. A once every leap year camp where you will meet your favorite Taitonmai characters, only on this 2020 leap year.

MULTIPLE INTELLIGENCE

เหรียญตรานี้สะท้อนถึงความสามารถด้านมิติสัมพันธ์อย่างเด่นชัดในวันที่มาค่าย ปัญญาในด้านนี้จะเกี่ยวพันกับศิลปะแขนงต่างๆ และการใช้รูปทรงต่างๆมาประกอบเป็นมิติ ผู้ที่มีความสามารถด้านนี้จะสามารถมองเห็นเป็นภาพ สร้างภาพขึ้นในจินตนาการ หรือคิดเป็นภาพได้ดีมาก และในเด็กเล็กจะสามารถเข้าใจเรื่อง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ได้อย่างรวดเร็ว

SPECIAL ACHIEVEMENT

เหรียญตรานี้สะท้อนให้เห็นถึงผู้มีความมุ่งมั่นที่จะค้นหาและสะสม สมบัติตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ จนกว่าจะสำเร็จ ในวันที่มาค่าย

Camp Photos
For more information, please feel free to contact us via email!