CAMPER PROFILE

Welcome to the camper profile page! This page will contain different badges that your child has received throughout the different camps they have attended.

Krittipong Sakulisariyaporn Art

Read More

Reflection Reading Instruction
คู่มือการอ่านแบบสะท้อนทักษะ

Level 1

In this maker course, we learn the fundamental of game-making. Based on the design thinking method, students will unleash their creativity by designing their interests and understanding. Let’s create an imaginary world while learning how to codes!

Planning (การวางแผน)
Logical Thinking (ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ)
Concentration (สมาธิในการจดจ่อ)
Linguistics (ทักษะด้านการเรียบเรียงภาษา)
Exploration (ความช่างสงสัย ทดลองค้นหาวิธีการใหม่ๆ)


Level 1

น้องอาร์ตมีความสนใจการสร้างและออกแบบเกมส์อย่างมาก น้องสามารถร้อยเรียงเรื่องราวจากจินตนาการออกมาเป็นภาพและถ่ายทอดด้วยการเล่าเรื่องได้ชัดเจนเข้าใจง่าย น้องอาร์ตมีความใส่ใจในรายละเอียดเมื่อสร้างเกมส์น้องจะคำนึงถึงการใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่นั้น ผู้ที่อยู่อาศัยต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง และมีข้าวของเครื่องใช้คล้อยตามเรื่องราวที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา น้องอาร์ตมีความช่างสงสัยกล้าลองผิดลองถูกและมักเสนอไอเดียเพื่อทดลองวิธีการใหม่ในการสร้างเกมส์ให้สนุกยิ่งขึ้นเสมอ ซึ่งทำให้ในบางครั้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านการสร้างเกมส์แตกต่างจากเนื้อหาเริ่มต้นที่ได้เขียนเอาไว้น้องอาร์ตสามารถจดจ่อกับการออกแบบได้เป็นระยะเวลานานในเรื่องของการตกแต่งด้าน Graphic น้องเข้าใจถึงเหตุผลและความสำคัญของการวางแผนสามารถร่าง Framework เพื่อออกแบบ Quest และ Code เพื่อให้เรื่องราวออกมาตามจินตนาการได้ หากแต่ต้องใช้เวลาและการชักชวนพอสมควรในการที่จะเริ่มต้นเนื่องจากน้องสนใจและมีความกระตือรือร้นอย่างมากที่จะเริ่มลงมือทำในทันที น้องสามารถ Code ในระดับ 1-2 layer ได้ดี ในระดับที่ซับซ้อนขึ้นต้องใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติม หากแต่น้องมีความพยายาม และให้ความร่วมมือกับคุณครูอย่างตั้งใจที่จะเรียนรู้แก้ปัญหาจนสำเร็จได้ในที่สุด

ตัวอย่าง Code 1-2 Layer : เมื่อได้รับของมาแล้ว 1-2 ชิ้น นำไปให้ตัวละครเพื่อสำเร็จภาระกิจ

ตัวอย่าง Code ที่มากกว่า 2 Layer : ผู้เล่นต้องสะสมสมบัติทั้งหมด 3 ชิ้น โดยแต่ละสมบัติผู้เล่นจะต้องผ่านภาระกิจย่อย ก่อนจึงจะได้สมบัตินั้นๆ เมื่อสะสมครบ 3 ชิ้นแล้ว จึงสามารถจบเกมส์ได้

*หมายเหตุ กราฟรูปแบบนี้สำหรับผู้ที่มาร่วม Course Maker

[Level1]

In this maker course, we learn the fundamental of designing 3d objects. Based on the design thinking method, students will unleash their creativity by designing a product of their interest, understanding the imagination world’s dimension, and learning to combine geometry to create their unique form.

Planning (การวางแผน)
Spatial (ความเข้าใจมิติสัมพันธ์)
Concentration (สมาธิในการจดจ่อ)
Adaptation (การปรับใช้เครื่องมือตามสถานการณ์)
Exploration (ความช่างสงสัย ทดลองค้นหาวิธีการใหม่ๆ)

น้องอาร์ตเรียนรู้ได้เร็วช่างสงสัยชอบค้นหาเรื่องมือและชิ้นส่วนใหม่ๆเพื่อนำมาประกอบเป็นชิ้นงาน น้องมีทักษะในการเข้าใจมิติสัมพันธ์ที่ดี น้องสามารถเชื่อมโยงมิติในโลกเสมือนเพื่อเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนได้ตามใจต้องการตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ น้องอาร์ตมีความคิดสร้างสรรค์ดีมีเรื่องราวร้อยเรียงพร้อมเล่าให้คุณครูฟังตลอดเวลา น้องสามารถนำเรื่องราวเหล่านั้นมาปรับเปลี่ยนเป็นงานออกแบบที่เป็นรูปธรรมและสื่อสารออกมาได้ชัดเจน น้องอาร์ตมีความกระตือรือร้นที่จะออกแบบสูง เลยทำให้ในบางครั้งน้องวางแผนงานได้ไม่ละเอียดเท่าที่ควร น้องอาร์ตมีความสนใจที่หลากหลายพร้อมที่จะค้นหาและทดลองวิธีการใหม่ตลอดเวลา ซึ่งกลับกันทำให้ในบางครั้งน้องเสียสมาธิในชิ้นงานที่กำลังออกแบบอยู่ แต่เมื่อคุณครูชวนกลับมาจดจ่อ กับชิ้นงานปัจจุบันน้องสามารถกลับมามีสมาธิจนออกแบบสมบูรณ์ได้

*หมายเหตุ กราฟรูปแบบนี้สำหรับผู้ที่มาร่วม Course Maker

For more information, please feel free to contact us via email!