CAMPER PROFILE

Welcome to the camper profile page! This page will contain different badges that your child has received throughout the different camps they have attended.

Nonlapan Sakulisariyaporn Eye

Read More

Reflection Reading Instruction
คู่มือการอ่านแบบสะท้อนทักษะ

Level 1

In this maker course, we learn the fundamental of game-making. Based on the design thinking method, students will unleash their creativity by designing their interests and understanding. Let’s create an imaginary world while learning how to codes!

Sequencing (การลำดับขั้นตอน)
Debugging (การค้นหาและแก้ไขข้อผิดพลาด)
Concentration (สมาธิในการจดจ่อ)
Spatial Ability (ทักษะมิติสัมพันธ์)
Exploration (ความช่างสงสัย ทดลองค้นหาวิธีการใหม่ๆ)

Level 1

น้องอายเริ่มเรียนโดยไม่มีพื้นฐานการ Code มาก่อน น้องสามารถเรียนรู้ไปตามขั้นตอนได้รวดเร็ว น้องเข้าใจถึงความสำคัญของการลำดับขั้นตอน และจะคอยทบทวน ทดสอบ Code ระหว่างขั้นตอนเพื่อให้มั่นใจทุกครั้งว่า Code ไปในแนวทางที่ถูกต้องและได้วางแผนเอาไว้ ในช่วงสอง Class แรกน้องสับสนกับทิศทางซ้าย ขวา และการหลักการใช้คำสั่ง Repeat ตั้งแต่ช่วง Class สาม เป็นต้นไปน้องแก้ปัญหาการสลับซ้ายขวาด้วยการจินตนาการตนเองเป็นตัวละคร / Agent และทดลองหมุนเพื่อให้มั่นใจก่อนลงมือทำ ทำให้สามารถลดปัญหา (Bug) ไปได้มากกว่า 80% และเมื่อเกิด Bug น้องจะค่อยๆถอด Code ในลำดับใหม่ออกทีละลำดับจนสามารถพบต้นเหตุของ Bug เจอได้ในทึ่สุด ในส่วนของการควบคุมและการสร้างในโลก 3D น้องใช้เวลาในการปรับความเข้าใจพอสมควรเนื่องจากมีมิติแกนสูงเพิ่มเข้ามา ในแบบทดสอบสุดท้ายของคลาสน้องสามารถควบคุม Agent ให้เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระในทุกแกน สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บ้านของน้องเป็นการสร้างด้วยการนำวัสดุทุกอย่างที่มีนำมาต่อกันจนเป็นรูปกล่อง โดยน้องให้เหตุผลว่าอย่างนำวัสดุทุกอย่างที่หาได้มาสร้างเป็นบ้านเพื่อจะได้เป็นบ้านที่ไม่เหมือนใครในเมืองนี้ ความมุ่งมั่น ค่อยคิดค่อยทำถือเป็นคุณลักษณะที่โดดเด่นของน้อง และจะมีส่วนช่วยในพัฒนาการของน้องในอนาคตได้เป็นอย่างมาก

Code 2D จะเป็น การเขียนโปรแกรมในรูปแบบ 2 มิติ ซึ่งมีแกน x และ y เท่านั้นอย่างเช่นการ code บน browser

Code 3D จะเพิ่มมิติที่ 3 เข้ามาทำให้ท้าทายต่อกระบวนการทำความเข้าใจมากขึ้น อย่างเช่นการ code ใน Minecraft

*หมายเหตุ กราฟรูปแบบนี้สำหรับผู้ที่มาร่วม Course Maker

[Level1]

In this maker course, we learn the fundamental of designing 3d objects. Based on the design thinking method, students will unleash their creativity by designing a product of their interest, understanding the imagination world’s dimension, and learning to combine geometry to create their unique form.

Planning (การวางแผน)
Spatial (ความเข้าใจมิติสัมพันธ์)
Concentration (สมาธิในการจดจ่อ)
Adaptation (การปรับใช้เครื่องมือตามสถานการณ์)
Exploration (ความช่างสงสัย ทดลองค้นหาวิธีการใหม่ๆ)

จุดเด่นที่สุดของน้องอายคือสมาธิและความมุ่งมั่น เมื่อน้องตั้งเป้าที่จะทำแล้วน้องจะพยายามทำให้สำเร็จด้วยความใจเย็น ซึ่งในส่วนนี้คุณครูเห็นว่าเป็นคุณลักษณะที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยให้น้องเติบโตและสามารถประสบความสำเร็จได้ในทุกด้านที่น้องสนใจต่อไปในอนาคต ในช่วงแรกน้องสับสนกับมิติในโลกเสมือนเมื่อย้ายชิ้นส่วนต่างๆและไม่เป็นไปดั่งใจ ระหว่างคลาสน้องมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องจนสุดท้ายสามารถความคุมได้อิสระตามที่ต้องการ น้องอายมีความกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นและสามารถเริ่มออกแบบชิ้นงานได้ทันทีโดยไม่ลังเลตามจินตนาการของตนเอง น้องให้ความสำคัญในการวางแผนสามารถวาดภาพชิ้นงานออกแบบได้ในขนาดและรูปทรงที่ต้องการ น้องสามารถใช้เครื่องมือตามที่คุณครูสอนได้ดี หากแต่ยังต้องพัฒนาทักษะในการประยุกต์ใช้ซึ่งในส่วนนี้สามารถพัฒนาได้โดยการใช้ application อย่างต่อเนื่องจนเกิดความเข้าใจอย่างแท้จริง

*หมายเหตุ กราฟรูปแบบนี้สำหรับผู้ที่มาร่วม Course Maker

For more information, please feel free to contact us via email!